గర్భం మరియు ఆహారం: స్థూలపోషకాలు

గర్భం మరియు ఆహారం: స్థూలపోషకాలు

 

ఒక ఆరోగ్యకరమైన ఆహారం యొక్క అవసరం తగినంతగా నొక్కి చెప్పబడదు.

మీరు గర్భవతి అయినప్పుడు ఇది చాలా  ముఖ్యం.శరీరం గర్భం కోసం అనుగుణంగా,గర్భధారణ సమయంలో, మహిళ యొక్క శరీరం అనేక హార్మోన్-ప్రేరిత మార్పులకు గురవుతుంది.ఈ శరీర మార్పులతో, అవసరమైన పోషకాలను ముఖ్యంగా స్థూలపోషకాలు చాలా అవసరం.

స్థూలపోషకాలు,ఈ పోషకాలు శరీరానికి  పెద్ద పరిమాణంలో అవసరం మరియు శక్తి కోసం ఉపయోగిస్తారు మరియు శరీరం లో క్లిష్టమైన పెరుగుదల మరియు ఫంక్షన్ నిర్వహించడానికి అవసరం.గర్భధారణ సమయంలో, తల్లి మరియు అభివృద్ధి చెందుతున్న పిండం రెండింటి కోసం స్థిరమైన మరియు ఆరోగ్యకరమైన పెరుగుదలను నిర్వహించడానికి స్థూలపోషకాలు అవసరం.

గర్భధారణ సమయంలో పిండం అభివృద్ధి చెందుతున్నప్పుడు ఈ స్థూలపోషకాలకు డిమాండ్ పెరుగుతుంది.అందువల్ల ఈ సూక్ష్మపోషకాల స్థిరమైన సరఫరా తల్లి ఆరోగ్యం మరియు ఆరోగ్యవంతమైన బిడ్డ అభివృద్ధిని నిర్వహించడానికి అవసరం.ఈ ముఖ్యమైన పోషకాలు పళ్లు, కూరగాయలు,  లీన్ మాంసం ఇతర ఆహారాలతో కూడిన మరింత బలమైన ఆహారం ద్వారా సులభంగా పొందవచ్చు.గర్భిణీ స్త్రీలు ప్రాసెస్ చేయబడిన ఆహారాన్ని తగ్గించాలని సూచించారు ఎందుకంటే ఇది వాస్తవంగా ఏ పోషక విలువ కలిగి ఉండదు.

ఈ ఆర్టికల్లో, గర్భధారణ సమయంలో సులభంగా అందించే కొన్ని కీలకమైన సూక్ష్మపోషకాలు మరియు ఆహారాలు వివరించబడ్డాయి.

ప్రోటీన్లు

స్థూలపోషకాలలో, గర్భధారణ సమయంలో ప్రోటీన్ పై చాలా శ్రద్ధ అవసరం.ప్రొటీన్ డిమాండ్ నిరంతరంగా ప్రోటీన్ సంశ్లేషణకు మద్దతునిస్తుంది,ఇదిప్రసూతి కణజాలం మరియు పిండం పెరుగుదలను నిర్వహించడంలో ఉపయోగపడుతుంది, ముఖ్యంగా మూడవ త్రైమాసికంలో.

ప్రోటీన్లు అమైనో ఆమ్లాలను కలిగి ఉంటాయి,ఇది మన శరీర కణాలు కోసం అవసరం.

గర్భిణీ స్త్రీలకు సిఫార్సు చేసిన రోజువారీ భత్యం 75-100 గ్రాముల ప్రోటీన్.తీసుకున్న ప్రోటీన్ మొత్తం వయస్సు, బరువు లేదా శారీరక శ్రమ వంటి అనేక కారణాల ద్వారా నిర్ణయించబడవచ్చు.

గర్భధారణ సమయంలో, తల్లులు ప్రోటీన్ వినియోగాన్ని 1 కిలోల శరీర బరువులో ప్రోటీన్ 1g కు పెంచవచ్చు.ప్రోటీన్ యొక్క మూలాలు లీన్ గొడ్డు మాంసం, చేప, పాల ఉత్పత్తులు, గింజలు చికెన్ మరియు గుడ్లు.

పిండిపదార్థాలు:

కార్బోహైడ్రేట్లు శరీరం యొక్క ప్రాధమిక మరియు శక్తి యొక్క ప్రాధాన్యతకు మూలంగా ఉంటాయి.కొన్ని సందర్భాలలో, మీ శరీరం శక్తిని ఉత్పత్తి చేయడానికి కొవ్వులు లేదా ప్రోటీన్ వంటి,ఇతర ఆహార పదార్ధాలను జీవక్రమానుసారంగా మారుస్తుంది.

పిండిపదార్ధాల నుండి మీ శరీర కేలరీల్లో 45-60% పొందాలనేది సిఫార్సు చేయబడింది.

రోజువారీ భత్యం కార్బోహైడ్రేట్ల 17g సిఫారస్సుచేయబడును.

గర్భిణీ స్త్రీలు ప్రాసెస్ చేసిన ఆహారాలు కాకుండా పండు మరియు సహజ వనరుల

వంటి ఆహారాల నుంచి కార్బోహైడ్రేట్లు పొందాలని సలహా ఇస్తారు.సహజ వనరులు

శక్తి మాత్రమే కాకుండా, ఫైబర్ మరియు ఖనిజాలను  కూడా అందిస్తుంది.

గర్భధారణ సమయంలో, శక్తిని ఉత్పత్తి చేయడానికి కార్బోహైడ్రేట్ బ్రేక్డౌన్ జరుగుతుంది ఎందుకనగా తల్లి శక్తి యొక్క ఏకైక మూలం.ఉదాహరణకు, అభివృద్ధి చెందుతున్న పిండం నిమిషానికి కిలోకు సగటున 4-6 మిగ్రా గ్లూకోజ్ను ఉపయోగించుకుంటుంది,ఇది ఒక నిమిషానికి కిలోకు 2.5 మిగ్రా గ్లూకోజ్ను తీసుకునే ఒక వయోజనుడితో పోలిస్తే ఎక్కువగా ఉంటుంది.

అందువల్ల,గర్భిణి మహిళకు శక్తి అవసరమవుతుంది,గర్భంలో పిండం అభివృద్ధికి కూడా మరింత శక్తి అవసరమవుతుంది.కార్బోహైడ్రేట్ల సిఫార్సు మూలాలు పండ్లు, కూరగాయలు.

కొవ్వులు

కొవ్వులు శరీరం యొక్క ద్వితీయ శక్తి వనరులు మరియు శక్తి యొక్క నిల్వ రూపం.కణాలు మరియు కణ కణాల నిర్మాణాత్మక సమగ్రతలో కొవ్వులు కూడా కీలక పాత్ర పోషిస్తాయి.

అందువలన తల్లిపాలు మరియు పిండం కణజాలం అభివృద్ధిలో కొవ్వులు అవసరం.

శరీర ఉష్ణోగ్రతను కాపాడటానికి ఒక ఇన్సులేటర్గా పనిచేయడంతోపాటు, షాక్ నుండి వారిని రక్షించే ముఖ్యమైన అవయవాలకు ఇవి రక్షణాత్మక పడ్డింగ్స్.

క్రొవ్వు పదార్ధాలు రెండు ప్రధాన సమూహాలను కలిగి ఉన్నాయి.సంతృప్త కొవ్వులు,ఇవి  జంతువుల వనరులు నుండి పొందవచ్చు,మరియు అసంతృప్త కొవ్వులు, వీటిని మత్స్య మరియు మొక్కల ఆధారిత ఆహారాలలో పొందవచ్చు.సంతృప్త కొవ్వులు, అధికంగా తినేటప్పుడు,మధుమేహం, ఊబకాయం, మరియు కృత్రిమ రక్తపోటు వంటి కొన్ని ఆరోగ్య సమస్యలతో సంబంధం కలిగి ఉందని గుర్తించాలి

సిఫార్సుచేయబడిన రోజువారీ భత్యం రోజుకి 300mg.మీ రోజువారీ కొవ్వుల ఉత్పతుల్లో రెండు వంతులు మొక్క మూలాల నుండి ఉండాలి, మూడవది సంతృప్త మూలాల నుండి ఉండాలి.ఇది అదనపు సంతృప్త కొవ్వులు తీసుకొనే ప్రమాదంను ఉపశమనం చేస్తుంది.

సంతృప్త కొవ్వుల వినియోగం అనారోగ్యకరమైనది,కొవ్వు రహిత ఆహారం తీసుకోవడం కూడా కొవ్వు ఆమ్ల లోపంతో సంబంధం కలిగి ఉంది.ఒమేగా 3 వంటి ముఖ్యమైన కొవ్వులు మెదడు పనితీరు మరియు కేంద్ర నాడీ వ్యవస్థ మరియు మీ రోగనిరోధక శక్తికి ముఖ్యమైనవి.సంతృప్త కొవ్వుల యొక్క మూలాలు మాంసాలు, పాల ఉత్పత్తులు మరియు గుడ్లు, కాని సంతృప్త కొవ్వుల వనరులు మత్స్యఆహరం, అవోకాడో, ఆలీవ్లు మరియు గింజలు.

కాల్షియం

స్త్రీ మరియు పిండం రెండింటి ఆరోగ్యకరమైన ఎముకలు అభివృద్ధి కోసం కాల్షియం అవసరం.ఇది నాడీ, ప్రసరణ మరియు కండరాల వ్యవస్థ యొక్క సాధారణ విధిని కూడా నిర్ధారిస్తుంది.

గర్భధారణ సమయంలో తల్లికి అధిక రక్తపోటు కూడా కాల్షియం నిరోధిస్తుంది.గర్భిణీ స్త్రీలకు సిఫార్సు చేయవలసిన రోజువారీ భత్యం 1000mg ఉండాలి కానీ 2500mg ను మించకూడదు.

పాలు మరియు పెరుగు, బాదం, సాల్మోన్, టోఫు, టర్నిప్ ఆకులు మరియు క్యాబేజీ, కాల్షియం పాల ఉత్పత్తుల యొక్క మూలాలు.

zareena.banu@gmail.com