గర్భధారణలో విటమిన్ డి యొక్క ప్రాముఖ్యత

గర్భధారణలో విటమిన్ డి  యొక్క ప్రాముఖ్యత

 

స్థూల మరియు సూక్ష్మపోషకాలు రెండింటి యొక్క సంతులన ఆహరం తినే ప్రాముఖ్యత ప్రతి వ్యక్తికి తగినంతగా నొక్కి చెప్పబడదు.అయినప్పటికీ, ఇది గర్భధారణ మరియు పాలిపోయిన సమయంలో చాలా ఎక్కువ ప్రాధాన్యతను

పోషిస్తుంది.మహిళలు వారు తినే ఆహరం ద్వారా తమ శరీరానికి కావలసిన పోషకాలను అందించటమే కాకుండా శిశువును ఆరోగ్యంగా ఉంచుతుంది మరియు శిశువు ఆయుష్షును పెంచుతుంది.సూక్ష్మపోషకాలు శరీరానికి సరఫరా చేయడం చాలా సులభం, కానీ శరీరం అన్ని సూక్ష్మపోషకాలను అనగా విటమిన్లు మరియు ఖనిజాలు  సరియిన పరిమాణంలో పొందుతుందా లేదా అని తెలుసుకోవడం చాలా కష్టం.ఇటువంటి సూక్ష్మ పోషకాహారాలలో విటమిన్ డి ఒకటి.

 విటమిన్ డి అంటే ఏమిటి?

శరీరం యొక్క మృదువైన పనితీరులో కీలక పాత్ర పోషించిన విటమిన్ డి  అనేది క్రొవ్వు-కరిగే అనుకూల-హార్మోన్లకు తిరిగి పుట్టించే ఒక స్టెరాయిడ్ హార్మోన్.తాజా పరిశోధనలో గర్భధారణ సమయంలో విటమిన్ డి  కీలకపాత్ర పోషిస్తుందని, అంతేకాక విటమిన్ డి  లోపం ఉన్న గర్భిణీ స్త్రీలు ఎదురుకోవలసిన తీవ్రమైన పరిణామాలు తెలిసాయి.విస్తృతమైన ఎపిడెమియోలాజికల్ అధ్యయనాలు విటమిన్ డి లోపంతో బాధపడుతున్న అనేక మంది గర్భిణీ స్త్రీలలో 30 శాతం కంటే తక్కువ మంది దాని ప్రాముఖ్యతను మరియు సరైన మోతాదుకు సంబంధించిన అవగాహన కలిగి ఉన్నారు అని తెలిపింది.

గర్భధారణ సమయంలో విటమిన్ డి  యొక్క ప్రాముఖ్యత

ఇప్పటికి, మీరు విటమిన్ డి ఎంత తప్పనిసరి మరియు దానిపై ఎందుకు దృష్టి పెట్టాలి అని తెలుసుకోవాలి.అధ్యయనాలు నవజాత దశలో ఉన్నప్పటికీ, గర్భధారణపై విటమిన్ డి ప్రభావం గురించి కొన్ని వాస్తవాలు వెలుగులోకి వచ్చాయి.

గర్భధారణ యొక్క రెండవ మరియు మూడవ సెమెస్టర్లలో విటమిన్ డి అవసరం చాలా ఎక్కువగా ఉంటుంది.తాజా అన్వేషణల ప్రకారం:

  • పరిశోధన ప్రకారం,గర్భధారణ దశలో విటమిన్ డి తక్కువ స్థాయిలతో ఉన్న స్త్రీలు సిజేరియన్ డెలివరీ, అసమర్థమైన గ్లూకోజ్ జీవక్రియ, బాక్టీరియల్ వాగ్నినోసిస్ మరియు ప్రిక్లాంప్సియా వంటి అధిక రెట్లు ఎక్కువగా ఉంటాయని అధ్యయనాలు తెలిపాయి.దిగువ విటమిన్ డి స్థాయిలు గర్భాశయ కండరములు యొక్క సంక్లిష్ట శక్తిని ప్రభావితం చేస్తాయి.
  • తగినంత విటమిన్ డి స్థాయిలు మీ గర్భధారణ మరియు శిశువు జన్మ సమయం సులభం చేయును.
  • విటమిన్ డి తక్కువ స్థాయిలో ఉన్న గర్భిణీ స్త్రీలలో కొన్ని రకాల క్యాన్సర్లు వచ్చే ప్రమాద శాతం ఎక్కువ అని మరియు స్వయం ప్రతిరక్షక వ్యాధి, గుండె జబ్బులు, నరాల వ్యాధి మరియు ఇన్సులిన్ నిరోధకతకు అధిక సున్నితత్వాన్ని సంక్రమించే అవకాశం కూడా పెంచుతాయి అని అధ్యయనాలు సూచిస్తున్నాయి.
  • విటమిన్ డి నేరుగా కాల్షియం మరియు భాస్వరం యొక్క జీవక్రియ మరియు శోషణను ప్రభావితం చేస్తుంది.కాల్షియం మరియు భాస్వరం పిల్లల యొక్క బలమైన ఎముకల ఆకృతిలో చాలా అవసరం.అందువలన, రెండవ మరియు మూడవ ట్రిమ్స్టెర్స్ లో విటమిన్ డి తీసుకోవడం ద్వారా శిశువు కోసం ఒక ఆరోగ్యకరమైన మరియు బలమైన ఎముక నిర్మాణం జరుగుతుంది.అయితే,విటమిన్ డి  యొక్క వాస్తవ స్థాయి మీ డాక్టర్తో చర్చించడం ద్వారా మాత్రమే నిర్ధారించాలి.

విటమిన్ డి యొక్క లోపం కారణాలు

చర్మం సూర్యకాంతి సమక్షంలో సహజంగా విటమిన్ డి  ను సమీకరణ

చేస్తుంది.దురదృష్టవశాత్తు, సూర్యరశ్మికి పరిమితంగా ఉన్న కారణంగా, శరీరం, విటమిన్ డి  అవసరమైన మోతాదులో తయారు చేయడంలో విఫలమవుతుంది.ఇది విటమిన్ డీ లోపానికి దారి తీస్తుంది.మన శరీరానికి ఒక వారంలో కేవలం ౩౦ నిమిషాల సూర్యకాంతి అవసరం.ఇది దుస్తుల ద్వారా కాకుండా ప్రత్యక్షంగా పొందాలి.

విటమిన్ డి యొక్క చాలా తక్కువ ఆహార వనరులు ఉన్నాయి కాబట్టి, శాఖాహారులు మరింత సులభంగా విటమిన్ డి యొక్క లోపం అభివృద్ధి చేయవచ్చు.విటమిన్ డి పొందడానికి ప్రాధమిక ఆహార వనరులు గుడ్డు పచ్చసొన, చేపలు, మరియు సాల్మొన్, బీఫ్ కాలేయం మరియు పాలు.

కొంచెం తక్కువ ముదురు చర్మం మరియు తెల్ల చర్మంతో పోలిస్తే,ముదురు చర్మానికి విటమిన్ డీ తయారీ లో తక్కువ సామర్థ్యం ఉంటుంది.అందువలన, ముదురు రంగు చర్మం ఉన్న వారికి విటమిన్ డి లోపం కలిగే ఎక్కువ అవకాశాలు ఉన్నాయి.

ఊబకాయం కూడా శరీరాన్ని తగినంత మొత్తంలో విటమిన్ డి తయారు చేయకుండా నిరోధిస్తుంది.లోటును తగ్గించటానికి వారు తరచుగా సూర్యుని క్రింద ఎక్కువ సమయం గడపవలసి ఉంటుంది.

ఎంత విటమిన్ డి అవసరం?

తగినంత విటమిన్ డి  తో గర్భిణి తల్లుల శరీరాన్ని పోషించడానికి వనరులను కనుగొనే ముందుగా మన శరీర అవసరాన్ని గుర్తించడం చాలా ముఖ్యం.అధికార వైద్య సంస్థలు రోజువారీ 200 IU కు 400 IU విటమిన్ డి  మోతాదు గర్భిణీ స్త్రీలతో సహా ప్రతి ఒక్కరికి సిఫార్సు చేస్తున్నాయి.

విటమిన్ డి  కొవ్వు-కరిగే ప్రోహార్మోన్,మీ శరీరం సులభంగా వదిలించుకోలేదు మరియు విటమిన్ డి  యొక్క అధిక స్థాయి ప్రతికూల ప్రభావాలను కలిగిస్తుంది.అందువల్ల మీ డాక్టర్తో సంప్రదించిన తరువాత విటమిన్ డి సరైన మొత్తం తీసుకోవడం గురించి జాగ్రత్తగా ఉండండి మరియు స్వీయ వైద్యం తగదు.

విటమిన్ డి  యొక్క మూలాలు

విటమిన్ డి మోతాన్ని నిర్ణయించిన తరువాత,గర్భిణీ స్త్రీలకు విటమిన్ డి సరఫరా చేయడానికి కావలసిన వనరులు చూద్దాం.

  • స్త్రీలకు తగినంత విటమిన్ డి శరీరానికి అందించడానికి ఉత్తమమైన మరియు సులువైన మార్గం సూర్యరశ్మిలో తగిన సమయాన్ని గడపడం.మీ చేతులు మరియు కాళ్లు సూర్యరశ్మిలో సుమారు 30 నిమిషాలు గడిపినట్లయితే,మీ శరీరం ఒక వారం పాటు తగినంత విటమిన్ డి ను తయారు చేయవచ్చు.
  • రెండవది ఆహారం.మాంసాహారులు సులభంగా విటమిన్ డి ని పొందుతారు కానీ శాఖాహారులకు కొంచం కష్టం.పాలు మరియు పాల ఉత్పత్తులతో పాటు పుట్టగొడుగులు కూడా విటమిన్ డి కి మంచి మూలం.ప్రస్తుతం, తృణధాన్యాలు వంటి కొన్ని ఆహార ఉత్పత్తులు; కొవ్వు వ్యాప్తి మొదలైనవి ఉన్నాయి. అయితే, వారి ప్రభావం ఇంకా నిర్ధారించబడలేదు .
  • మూడవది విటమిన్ డి సప్లిమెంట్స్. మీ శరీర అవసరాల ఆధారంగా, డాక్టర్ తగినమోతాదులో విటమిన్ డి  సప్లిమెంట్ లేదా మాత్రలను సూచించవచ్చు.ఇది శరీరం లో విటమిన్ డి  స్థాయిలు పెంచడానికి వేగవంతమైన మరియు సులభమయిన మార్గం.

ముగింపు

మీ ఎముకలకు,శరీరం మరియు మనస్సు యొక్క ఆరోగ్యకరమైన పనితీరు కోసం విటమిన్ డి  క్లిష్టమైనది.అంతేకాకుండా, ఇది శిశువు యొక్క ఆరోగ్యం మీద బాగా ప్రభావం చూపుతుంది.చాలా పరిశోధన ఇంకా చేయవలసిన అవసరం ఉన్నప్పటికీ, తగినంత విటమిన్ డి  యొక్క ప్రాముఖ్యత స్పష్టంగా ఉంది.చర్మం రంగు మరియు ఇతర శరీర పరిస్థితులపై, అలాగే ఆహార మరియు భౌగోళిక వాస్తవాల ఆధారంగా, ఒక గర్భవతి తల్లి ఆరోగ్యకరమైన మరియు సంతోషకరమైన తల్లి మరియు బిడ్డ కోసం విటమిన్ డి యొక్క సరైన స్థాయిని కలిగి ఉండేలా చూడాలి.

zareena.banu@gmail.com