పనిలో ఉన్నప్పుడు తిన వలసిన ఆహారం గర్భిణీ స్త్రీలకు ఆహార సూచనలు

పనిలో ఉన్నప్పుడు తిన వలసిన ఆహారం గర్భిణీ స్త్రీలకు ఆహార సూచనలు

 

పనిని మరియు జీవితాన్ని సమతుల్యం చేయడం సులభం కాదు. కానీ మీరు గర్భవతిగా ఉన్నప్పుడు, మీరు శిశువు యొక్క ప్రాథమిక పోషక వనరుగా ఉన్నందువల్ల తిని త్రాగే విషయంలో చాలా జాగ్రత్త తీసుకోవాలి. సగటున రోజుకు 300 అదనపు కేలరీలు తీసుకోవాలి. మీరు గర్భం దాల్చిన సమయంలో పనిచేస్తున్నట్లైతే మరింత జాగ్రత్తగా ఉండవలసిన అవసరం ఉంది. మీ ఆహార సమతుల్యాన్ని పెంచండి మరియు పోషక ఆహారం తీస్కోండి.

మీరు పనివైపు పరుగులు తీస్తున్నట్లైతే, మీరు సంపూర్ణ సమతుల్యమైన ఆహారం మరియు ఆరోగ్యకరమైన అల్పాహారం తినడం కష్టంగా అనిపించవచ్చు. కానీ మంచి ఆహారం తీసుకోవడానికి, శక్తివంతులుగా ఉండటానికి, మరియు మీరు శిశువుకి పరోక్షంగా అవసరమైన పోషకాలని అందించడానికి చాలా మార్గాలు ఉన్నాయి.

 మీరు పని వద్ద తీసుకోవాల్సిన అల్పాహారం ఏంటి?

 

 

సమతుల్యమైన ఆహారం కోసం వివిధ రకాల ఆహార పదార్ధాలను తినండి మరియు పని చేసేటపుడు అల్పాహారంలో పోషకమైనవి ఎంపిక చేస్కోండి.

వికారంగా వున్నపుడు క్రాకర్లు మరియు బ్లాండ్ (మజ్జిగ) ఆహారం తీసుకోవచ్చు. లేదా అల్లం ఆలే కానీ అల్లం టీ మీకు సహాయపడగలవు.

ఎప్పటికప్పుడు మీ సంచిలో కాలానుగుణ పండును ఉంచడం ఒక గొప్ప ఆలోచన. మీరు మీ ఆహారంకు రుచిని మరియు మసాలను, పచ్చడి లేదా ఇంట్లో తయారుచేసిన సాస్లతో చేర్చవచ్చు.

పనిచేస్తున్న సమయం లో ఆహారం తీసుకోవడం ఎంత ముఖ్యమో నీరు తాగడం కూడా అంతే ముఖ్యం. పగటి వేళలో మీతో పాటు నీళ్ల బాటిల్ ను ఉంచుకోండి. మీ ఖర్చులను

తగ్గించడానికి, ఒక పునర్వినియోగ నీటి బాటిల్ తీసుకుని, దానిని నీటితో నింపుతూ వుంచండి.

 మీరు మంచి భోజనం పొందుతున్నారని ఎలా నిర్ధారించుకోవచ్చు?

మీరు పని చేస్తునందున, అత్యంత అనుకూలమైన ఆహారాలు తినడం సాధారణం లేదా సులభమైన ఎంపిక. అయితే, భోజన సమయాని 2 లేదా 3 కూరగాయలతో (ఒక ఆకు పచ్చ సలాడ్ సహా) మరియు పోషకాలు కలిగిన ఆహారాన్ని తినడానికి ఉపయోగించండి.

ఇక్కడ గర్భధారణ సమయంలో అవసరమైన పోషకాలతో నిండిన ఆహారాన్ని తిస్కోడానికి కొన్ని గొప్ప ఆలోచనలు ఉన్నాయి.

  • మొలకెత్తిన సలాడ్: మొలకలు, పోషకాలు మరియు పీచు యొక్క గొప్ప మూలం, మరియు నీరు అధికంగా వుండే దోసకాయ, టమాటాలు, మరియు బంగాళాదుంపలు, బీట్రూట్ వంటి కొన్ని మూలాలు,మరియు నట్స్ చాలా సమతుల్య భోజనాన్ని ఏర్పరుస్తాయి.
  • వేయించిన మూలాలు: సాధారణంగా వేయించిన చిలకడదుంప లేదా ఏ బంగాళాదుంపలైన చిరుతిండిగా మీ సంచిలో వుంచుకోవచ్చు.
  • డ్రై ఫ్రూట్లు: గర్భిణి అయిన తల్లికి ఇది చాలా సౌకర్యవంతమైన శక్తిని ఇచ్చే ఆహారం, ఎందుకంటే ఆమె ఎప్పుడైనా శక్తిని కోల్పోవచ్చు. అటువంటి సమయాల్లో డ్రై ఫ్రూట్లు పనిని కొనసాగిచడంలో శక్తిని అందిస్తాయి.
  • నట్స్: నట్స్ ప్రోటీన్లుకు మరియు ఇతర పోషకాలకు మంచి మూలం. చిప్స్ లేదా నమ్‌కీన్ తినడం కంటే నట్స్ మెరుగైన ఎంపిక.
  • తరిగిన చికెన్ సలాడ్: ప్రోటీన్తో కలిగిన ఆకుపచ్చ సలాడ్ ఎల్లప్పుడూ భోజనం ఎంపికలకు మంచి ఆలోచన. ఆరోగ్యకరమైన భోజనం కోసం తరిగి కాల్చిన చికెన్ సలాడ్ పరిపూర్ణ మైన వంటకం.
  • పసుపు అన్నము తో గరం మసాలా దుంపలు మరియు బఠాణీలు: సువాసనగల పసుపు అన్నము తో మిగిలిపోయిన సుగంధ ద్రవ్యాలతో వేయించిన దుంపలు మరియు బఠాణీలు, సులభమైన శాఖాహారం భోజనంగా భారతదేశం లో ప్రేరణ పొందింది.
  • క్వినోవా సలాడ్: క్వినోవా చేయడానికి (మీరు దీన్ని ముందుగా తయారు చేస్కుని ఫ్రిజ్లో స్టోర్ చేస్కోవచ్చు) మీకు ఇష్టమైన మసాలా దినుసులు మరియు తాజా మూలికలను చిన్న ముక్కలుగా తరిగిన కూరగాయలు (ఆస్పరాగస్, చెర్రీ టమోటాలు, గంట మిరియాలు, ఉదాహరణకు ఆర్టిచోకెస్), లీన్ మాంసం, ఆరోగ్యకరమైన కొవ్వు కోసం అవోకాడో,బాగా కలపాలి.
  • నిమ్మకాయ పులిహోర (చిత్రాన్నం): మీరు ఆతురుతలో త్వరగా చేసుకోగల్గిన ఒక రుచికరమైన వంటకం. మీరు దానిని మిగిలిపోయిన అన్నముతో తయారు చేసుకోవచ్చు మరియు పులిహోరకు అసమానత మరియు ప్రామాణికతను జోడించడానికి యురేడ్ పప్పు మరియు కాల్చిన చనా పప్పును ఉపయోగించవచ్చు.

సాయంత్ర భోజనం కోసం మీరు ఏమి చేయవచ్చు?

ఒక భారతీయ రుచిలో త్వరితగతిన సాయంత్ర భోజనం కోసం గొప్ప ఆలోచనలు:

  • బచ్చలి కూర పప్పు, మరియు కొన్ని ఆకుపచ్చ సలాడ్ తో అన్నము
  • గిన్నె పప్పుతో రొట్టె, ఇష్టమైన కూరగాయ, ఒక మజ్జిగ గ్లాసుతో సలాడ్
  • అన్ని కూరగాయలతో కిచిడీ, కూరతో మరియు సలాడ్ తో ఒక గిన్నె పెరుగు
  • వెజిటబుల్ పులావ్ లేదా కోడి కూరతో అన్నం, సలాడ్తో గిన్నె పెరుగు
  • సాదా పరోటా, ఒక గ్లాసు మజ్జిగతో సలాడ్

ఒక గర్భవతి స్త్రీ “ఇద్దరికి తినడం” అని చెప్పినప్పుడు, ఆమె రెండురెట్లు ఎక్కువ ఆహారాన్ని తినడం లేదా రెట్టింపు కేలరీలను తీసుకోవడం కాదు. 18.5 నుంచి 24.9 బిఎంఐ కలిగిన సాధారణ బరువు గల స్త్రీలకు, గర్భం సమయంలో 11.3 నుంచి 15.8 కిలోల వరకు పెరగవచ్చు. గర్భం సమయంలో అధికంగా ఆహార తీసుకోవడం వల్లన ఆరోగ్యవంతమైన బిడ్డ పుట్టక పోవడమే కాక, నిజానికి తరచుగా ఇబ్బందులు వస్తాయి. దయచేసి మీ శిశువు మరియు మీ బరువు పెరుగుదల ను గమనిస్తూ ఉండండి. క్రమం తప్పకుండా మీ డాక్టరుని సంప్రదించండి. నిరంతరం మీ ఆహారపు అలవాట్లని మీకు తగ్గట్టుగా మారుస్తూ ఉండండి.

నిషేధించ వల్సిన ఆహారాలు

  • సాల్మోనెల్లా మరియు లిస్టిరియా అంటువ్యాధులను అందించే ప్రమాదకరమైన ముడి లేదా పాక్షికంగా వండిన గుడ్లు, కూరగాయలు, మాంసాలు, పాలుపట్టని పాలు మరియు చీజ్ తినడం మానుకోండి.
  • మద్యం మరియు డ్రగ్స్‌ను నివారించండి.
  • సాధ్యమైనంత కెఫిన్ మానుకోండి. రోజులో ఒక కప్పు కంటే ఎక్కువ తీసుకోకండి.
  • ధూమపానాన్ని నివారించండి.
  • శిశువుకి హాని కలిగించే సంరక్షణకారులను కలిగి ఉన్న ఆహారాన్ని తినకుండా ఉండండి.
  • బొప్పాయి తినడం మానుకోండి, ఇది పపైన్ వంటి ఎంజైములు కలిగి ఉంటుంది. ఇది ప్రసవ నొప్పులను ప్రేరేపించే ప్రోస్టగ్లడిన్ మరియు ఆక్సిటోసి న్‌లను కలిగి ఉంటుంది.
  • ఏదైనా విటమిన్లు మరియు మూలికా ఉత్పత్తులను తీసుకోవటానికి ముందు వైద్యుడిని సంప్రదించండి

మీరు సహోద్యోగులతో లేదా వ్యాపార భాగస్వాములతో భోజనానికి బయలు దేరినపుడు దూరముగా ఉంచాల్సిన ఆహారం

 

ఫాస్ట్ ఫుడ్: ఇది సౌకర్యవంతంగా ఉంటుంది, కానీ ఫాస్ట్ ఫుడ్ తరచుగా కొవ్వు మరియు తక్కువ పోషకాలలో ఉంటుంది.

వర్కింగ్ విందులు: మీరు ఇప్పుడు గర్భవతిగా ఉన్నందున ఆహార భద్రత గురించి మరింత జాగ్రత్త వహించాలి. మీరు చేప, చికెన్, మటన్ కలిగి వున్న ఆహారాన్ని తినేటపుడు దాన్ని బాగా ఉడికించమనాలి. వండని సీఫుడ్ లేదా సాస్, లేదా ముడి గుడ్లు నుండి తయారు చేసే డెసెర్ట్లు తినవద్దు.

గర్భవతి అయిన ఇంకొక వ్యక్తికి ఆరోగ్యంగా ఉన్నది మీకు సురక్షితంగా లేదా ఆరోగ్యంగా ఉండకపోవచ్చని గుర్తుంచుకోండి, కావున మీరు మొదట మీ వైద్యుడిని సంప్రదించండి,

ఆయన మీ పరిస్థితిని అంచనా వేసి మీకు అనుగుణంగా సలహా ఇస్తారు.

భారతీయ ఆహారం గర్భధారణ నెలలలో మీకు మరియు మీ శిశువుకు అవసరమైన అన్ని పోషక అవసరాలకు సమృద్ధిగా ఉంటుంది;

గర్భిణీ స్త్రీలకు ‘ఐదు ఆహార సమూహాలు’ (ధాన్యం, కూరగాయలు, పండ్లు, పాలు మరియు మాంసం, చేపలు) ప్రాథమికంగా కలిగి ఉండాలి. అలసిపోయినప్పుడు, ఆకలిగా ఉన్నప్పుడు మీకు సహాయంగా ఒక చేయితిరిగిన వంటమనిషి ఉండటం ఉత్తమం. మీ అవసరాలను బట్టి, మీరు తినవలసిన ఆహారాన్ని వివరించి, దానికి అనుగుణంగా వండించుకుని తినడం మంచిది.