సరైన ఆహారపు అలవాట్లు - శిశువు కోసం ఆరోగ్యకరమైన గట్ నిర్మించడం.

సరైన ఆహారపు అలవాట్లు - శిశువు కోసం ఆరోగ్యకరమైన గట్ నిర్మించడం.

 

మన జీవితంలో, మన  ఆరోగ్యం మరియు శ్రేయస్సుల భరోసా లో గట్ ఫ్లోరా చాలా ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది. మన ప్రేగులు మరియు పెద్దప్రేగులో నివసిస్తున్న 300 నుంచి 500 రకాల సూక్ష్మజీవులను గట్ ఫ్లోరా లేదా గట్ బ్యాక్టీరియా అంటారు.

మీ కడుపులో ఇన్ని రకాల  మిలియన్ల  సూక్ష్మజీవులను ఉన్నాయిని తెలిస్తే మీరు ఒక్క క్షణం అవాక్కయినప్పటికకీ,  గట్ బ్యాక్టీరియా మీరు ఎవరు , మీరు ఎందుకు అలా ఉన్నారు  అనేది నిర్ధారిస్తుంది.మీ గట్ బ్యాక్టీరియా మీ రోగనిరోధక వ్యవస్థ. హానికరమైన వైరస్లు, బ్యాక్టీరియా మరియు ఇతర హానికరమైన అంశాల నుండి మీకు రక్షణ కల్పించటానికి,  రక్షణ యొక్క మొదటి మార్గం.అలాగే, మీ గట్ బ్యాక్టీరియా ప్రత్యేకంగా ఉంటుంది ;మన వేలిముద్ర లాగానే ఏ ఇద్దరి గట్ బాక్టీరియా కూడా ఒకే మాదిరిగా ఉండదు.

గట్ బాక్టీరియా మరియు మీ శిశువు

బిడ్డ ఆరోగ్యకరమైన గట్ మీ గట్ బ్యాక్టీరియా కూర్పు యొక్క ఒక సాధారణ పని.అంతకుముందు, శిశువులు ఒక “వర్జిన్ గట్” తో జన్మిస్తారని నమ్ముతారు, అంటే శిశువు గర్భంలో ఉన్నప్పుడు, వారికి గట్ బ్యాక్టీరియా ఉండదు.అయితే ఇది ఇకపై నిజం కాదు అని భావిస్తున్నారు.  యోని నుండి పుట్టిన బిడ్డ  తల్లి యొక్క గట్ బ్యాక్టీరియా  తీసుకొని పుడుతారు, బిడ్డ  యోని నుండి జన్మించడం వలన ఇది జరుగుతుందని నిపుణులు భావిస్తున్నారు. అంతేకాక, గర్భంలో ఉన్నప్పుడే పిల్లలు చిన్న గట్ బాక్టీరియాను అభివృద్ధి చేస్తారని ఇటీవలి అధ్యయనాలు సూచిస్తున్నాయి.ఈ గట్ బ్యాక్టీరియా, బిడ్డ తన పర్యావరణానికి బహిర్గతమవుతుండటంతో మరింత అభివృద్ధి చెందుతుంది.

బ్రెస్ట్ ఫీడింగ్ అనేది శిశువుకు గట్ బ్యాక్టీరియా అందించడానికి ఒక ముఖ్యమైన డెలివరీ మెకానిజం.ఈ బాక్టీరియల్ పరిణామం శిశువు జీవితం అంతటా కొనసాగుతుంది మరియు శిశువు ఆరోగ్యంపై ప్రభావాన్ని చూపిస్తుందని  నమ్ముతారు.

ప్రారంభంలో చెప్పినట్లుగా, ఆరోగ్యకరమైన గట్ ఆరోగ్యకరమైన రోగనిరోధక వ్యవస్థకు పూర్వగామిగా ఉంది.విభిన్నమైన గట్ బాక్టీరియా అంటే మీ శిశువు వేర్వేరు అంటువ్యాధులు, వ్యాధికారకాలు మరియు ఇతర ఆరోగ్య సమస్యలను సులభంగా పోరాడగలదని అర్థం.అందువల్ల, మీ శిశువు ఆరోగ్యకరమైన గట్ని అభివృద్ధి చేయడానికి అవసరమైన చర్యలు తీసుకోవడం చాలా ముఖ్యం.

 

ఆరోగ్యకరమైన గట్ని పొందడానికి ఏమి చెయ్యాలి?

మీ గట్ బ్యాక్టీరియా శారీరక మరియు పర్యావరణ వంటి  అనేక కారణాలచే నిర్ణయించబడుతుంది.

మీ డెలివరీ స్వభావం :C- విభాగం ద్వారా జన్మించిన పిల్లలు “తక్కువ విభిన్న” గట్ బ్యాక్టీరియాను కలిగి ఉంటారని విశ్వసిస్తారు.ఈ విధంగా జన్మించిన పిల్లలు తల్లి యొక్క జీర్ణాశయ-యోని వాతావరణంలో గట్ బ్యాక్టీరియాను బహిర్గతం చేయలేదు.అందువల్ల, సాధారణ యోని పుట్టుక సిఫార్సు చేయబడింది, అయితే ఇది మీ వైద్యునితో సంప్రదించి మాత్రమే నిర్ణయించబడుతుంది.

-మీ ఆహారం:మీ ఆరోగ్యానికి సంబంధించిన ఏదైనా అంశంలో, మీ ఆహారం మీ గట్ బాక్టీరియా ఆరోగ్యానికి ముఖ్యమైన పాత్ర పోషిస్తుంది.చాలా ప్రాసెస్ చేయబడిన మరియు జంక్ ఆహారాలు తినడం, గట్ బ్యాక్టీరియాను భంగం కలిగిస్తుంది.నిపుణులు ప్రోటీన్ మరియు కూరగాయలు సమృద్ధిగా సమతుల్య ఆహారం తినడం సిఫార్సుచేస్తారు.చక్కెర యొక్క అధిక వినియోగం మీ గట్ బాక్టీరియా మీ శరీరంలోని ఇన్ఫెక్షన్లు మరియు విదేశీ బాక్టీరియాలను పోరాడడానికి కావాల్సిన శక్తిని ప్రతికూలంగా ప్రభావితం చేస్తుంది.

-లైఫ్స్టయిల్:

మీ గట్ బాక్టీరియా యొక్క ఆరోగ్యాన్ని ప్రభావితం చేసే ఒక తరచూ-నిర్లక్ష్య  కారకం మీ జీవనశైలి .ఆరోగ్యానికి ఒత్తిడి అనేది చెడ్డదని చెప్పడం మీరు వినే ఉంటారు.అటువంటి కారణం ఏమిటంటే, ఎక్కువగా మద్యపానం త్రాగటం, ధూమపానం పొగాకు మరియు ఒత్తిడిని అధిక స్థాయిలో ఉండటం వంటి జీవనశైలి అలవాట్లు మీ గట్ బ్యాక్టీరియాను తీవ్రంగా ప్రభావితం చేస్తాయి.దీనివల్ల పేలవమైన రోగనిరోధక వ్యవస్థ మరియు ఇన్ఫెక్షన్లను అరికట్టడానికి దీర్ఘకాలిక అసమర్థత మరియు మంచి ఆరోగ్యంతో ఉండటానికి దారితీస్తుంది

-యాంటీబయాటిక్స్:

  అతి వినియోగం:ఇది వైద్య నిపుణులలో విస్తృతంగా తెలిసినది, యాంటీబయాటిక్స్ రెగ్యులర్ కోర్సులు తీసుకునే పిల్లలు మరియు పసిపిల్లలకు తక్కువ-అభివృద్ధి చెందిన గట్ బాక్టీరియా ఉంటుంది.అది వారి జీవితాల్లో ఆరోగ్యం మరియు రోగనిరోధకతకు సంబంధించిన అంశాల సమస్యలను కలిగిస్తుంది.

ఆరోగ్యకరమైన గట్ ఫ్లోరాకు బ్యాక్టీరియా మరియు ఈస్ట్ వంటి దాని అన్ని భాగాల మధ్య మంచి సంతులనం అవసరమవుతుంది.ఒక రకమైన గట్ ఫ్లోరా అధికంగా ఉంటే, ఇది అసంతులతకు దారి తీస్తుంది, అనంతరం అనేక అవాంఛిత ఆరోగ్య పరిస్థితులు మరియు వ్యాధులకు అభివ్యక్తి ఫలితమవుతుంది.మీరు మీ గట్ బ్యాక్టీరియా మీ బిడ్డకు అందిస్తే  అది మీ గట్ బ్యాక్టీరియా ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపర్చడానికి మీరు చర్యలు చేపట్టేటట్లు చేస్తుంది.

మీరు గర్భవతిగా ఉన్నప్పుడు ఆరోగ్యకరమైన గట్ కోసం తినవలసిన ఆహారం

  1. మీరు గర్భవతి కాక ముందు మొదలు:మీరు గర్భం కోసం ప్రణాళిక చేస్తున్నట్లయితే, మీరు ఆహారం తీసుకోవడం మరియు జీవనశైలి మార్పులను మొదలుపెట్టాలి.ఆల్కహాల్ మరియు ఇతర హానికరమైన అంశాల నుండి దూరంగా ఉండి విటమిన్లు మరియు ప్రోటీన్లలో అధికంగా ఉండే ఆహారం తీసుకోండి.
  2. మీ ఆహారంలో ప్రీబియోటిక్స్ చేర్చండి.ప్రోబయోటిక్స్కు సంబంధించిన ప్రిబయోటిక్స్, ఆరోగ్యకరమైన గట్ బాక్టీరియా యొక్క పెరుగుదల మరియు విస్తరణను ప్రోత్సహిస్తుంది.మీరు మీ ఆహారంలో  ప్రిబయోటిక్స్ చేర్చినప్పుడు,అది ఆరోగ్యకరమైన గట్ బ్యాక్టీరియా నిరంతర వృద్ధికి మీ శరీరానికి అవసరమైన బూస్ట్ అందిస్తుంది

ప్రిబయోటిక్స్లో అధికంగా ఉండే ఆహారాలు:
– ఉల్లిపాయలు
– వెల్లుల్లి
– గోధుమ (మరియు మొలకెత్తిన గోధుమ)
– యాపిల్స్ మరియు అరటి పండు
– ప్రీబియోటిక్ సప్లిమెంట్స్

3. ప్రోబయోటిక్స్ మర్చిపోవద్దు.ప్రోబయోటిక్స్ ప్రిబయోటిక్స్ నుండి భిన్నంగా ఉంటాయి, అవి మీ వ్యవస్థలో ఆరోగ్యకరమైన గట్ బాక్టీరియాను సరఫరా చేస్తాయి.తరచుగా ద్రవ రూపంలో పదార్ధాల రూపంలో వినియోగిస్తారు, ప్రోబయోటిక్స్లో ఆరోగ్యకరమైన గట్ బాక్టీరియా యొక్క రకాలు కలిగి ఉంటాయి.

ప్రోబయోటిక్స్ అధికంగా ఉండే ఆహారాలు:

– యోగర్ట్
– డార్క్ చాక్లెట్
– ఊరగాయలు
– మార్కెట్లో ప్రోబయోటిక్ సప్లిమెంట్స్ అందుబాటులో ఉన్నాయి.

పైన తెలిపిన ఆహారం మరియు సమతుల్యమయిన పోషషకాలు తీసుకోవడం వల్ల మీరు ఒక మంచి గుట్ ని వారసత్వంగా ఇచ్చిన వారవుతారు , ఇది బిడ్డకు ఒక మంచి బహుమతి ఇచ్చిన దానితో సమానం.

ఆరోగ్యంగా ఉండండి మరియు సంతోషకరమైన ప్రసూతి పొందండి!

References:

https://foodbabe.com/importance-gut-bacteria-pregnancy-destroy-modern-practices/

https://www.newscientist.com/article/dn25603-babys-first-gut-bacteria-may-come-from-mums-mouth/

https://www.newscientist.com/article/mg21428603-800-babies-are-born-dirty-with-a-gutful-of-bacteria

https://www.tummycalm.com/building-a-healthy-gut-for-baby.html

https://www.nutritionnews.abbott/healthy-moms-babies/3-ways-to-build-your-baby-s-gut-health.html

https://www.hyperbiotics.com/blogs/recent-articles/optimize-your-breast-milk-by-focusing-on-your-gut

https://www.parents.com/health/hygiene/5-ways-to-boost-your-kids-gut-health/

https://www.todaysparent.com/baby/why-your-babys-gut-bacteria-is-so-important/

https://www.starthealthy.nestle-me.com/en/ways-build-healthy-gut-your-baby#

https://paleoleap.com/importance-gut-flora-immune-system/

https://www.webmd.com/digestive-disorders/qa/how-is-gut-bacteria-linked-to-diseases

https://www.lifetime-weightloss.com/blog/2015/7/23/5-factors-that-influence-gut-health.html

https://www.sciencealert.com/scientists-find-69-different-factors-that-influence-the-bugs-in-your-gut

https://www.mindbodygreen.com/0-26360/4-things-that-are-wrecking-your-gut-health.html

https://www.thebump.com/a/10-pregnancy-foods-to-eat-for-baby

https://www.globalhealingcenter.com/natural-health/probiotic-foods/

zareena.banu@gmail.com