గర్భధారణ సమయంలో వికారం, వాంతులు మరియు పోషణ

గర్భధారణ సమయంలో  వికారం, వాంతులు మరియు పోషణ

 

ఈ వ్యాసం ప్రస్తుతం IAP నిపుణుల సమీక్షలో ఉంది; ఇంకా సవరించలేదు మరియు ఆమోదించలేదు మరియు సాంకేతిక మరియు భాషా లోపాలను కలిగి ఉండవచ్చు. ఇక్కడ క్లిక్ చేయడం ద్వారా సరిదిద్దబడిన మరియు ఆమోదించబడిన ఆంగ్ల సంస్కరణను దయచేసి చదవండి.

గర్భం అనేది మహిళ యొక్క జీవితంలో ఒక అందమైన ఇంకా ఆందోళనకరమైన దశ. ఒక కుటుంబం, స్నేహితుల ప్రేమ మరియు ఆందోళన కేంద్రంగా ఉంటుంది.

ఒక భారతీయ అమ్మగా, నేను లెక్కలేనన్ని సార్లు తెలిసిన మరియు తెలియని మూలాల నుండి ఏమిచేయాలి మరియు ఏమి చేయకూడదని సలహా ఇచ్చింది,సమయాల్లో కేవలం ఇప్పటికే పెరుగుతున్న ఆందోళన జోడించడం.అందువల్ల, ప్రతి తల్లి-గర్భధారణ సమయంలో శారీరక మరియు భావోద్వేగ మార్పుల గురించి బాగా తెలుసుకోవాలి మరియు వారికి సరసముగా అంగీకరించాలి. ‘సంతోషకరమైన తల్లి – సంతోషకరమైన బిడ్డ.’

గర్భధారణ ప్రారంభ సంకేతాలు                                                                                                           

గర్భధారణ ప్రారంభంలో చాలామంది మహిళలు మొదటి మరియు ప్రధాన మార్పు వికారం మరియు వాంతుల భావన. చాలా తరచుగా ‘మార్నింగ్ సిక్నెస్’ అని పిలుస్తారు, వికారం లేదా వాంతులు గర్భం ప్రారంభ సంకేతాలు ఒకటిగా మరియు రోజు ఏ సమయంలోనైనా సంభవించవచ్చు.

వికారం యొక్క భావన ఖచ్చితంగా చాలా అసహ్యకరమైనది అయినప్పటికీ,హానికరమైనది

కాదు.ఇది ఒక ఆరోగ్యకరమైన గర్భం యొక్క గుర్తు. ఇది ఒక తల్లి శరీరంలో విషం మరియు కడుపు దోషాల నుండి ఆమెను మరియు బిడ్డను రక్షించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది.

వికారం కారణాలు

గర్భధారణ సమయంలో వికారం కారణాలు కచ్చితంగా వర్గీకరించబడవు కానీ గర్భధారణ సమయంలో శరీరంలోని హార్మోన్ల మార్పుల ఫలితంగా ఇది సంభవిస్తుంది.

గర్భధారణ సమయంలో ఆహారం వలన కూడా వికారం కూడా ప్రభావితం అవుతుంది. ఉదాహరణకి స్వీట్లు, కెఫిన్, మాంసం, పాలు, గుడ్లు వంటి ఆహార పదార్థాలు ఎక్కువగా వికారం కలిగించవచ్చు, పప్పులు మరియు తృణధాన్యాలు కడుపులో తక్కువగా ఉంటాయి. వికారం కూడా కొన్ని ఆహారాలు వాసన ద్వారా ప్రేరేపించిన కాలేదు.

ఇది వికారం కారణాలు తెలుపుటకు ఎటువంటి కఠినమైన మరియు వేగవంతమైన నియమం లేదని గుర్తుంచుకోండి. వేర్వేరు వ్యక్తులు విభిన్నంగా స్పందిస్తారు.

ఎంతకాలం వాంతి మరియు వికారం సూచనలు కనిపిస్తాయి?

దాదాపు 70% గర్భిణీ స్త్రీలలో వికారం మరియు వాంతులు సంభవిస్తాయి. 4-8 వారాల గర్భధారణలో వాంతులు లేదా వికారం మొదలవుతాయి మరియు 3-4 నెలల వరకు ఉంటుంది.కొన్ని సందర్భాల్లో వాంతులు మొత్తం గర్భధారణ ద్వారా దాదాపుగా ముగుస్తాయి.స్త్రీకి రోజులో రెండుసార్లు వాంతి రావడం సాధారణం.ప్రతి గర్భిణీ స్త్రీ వాంతి మరియు వికారం అనుభవించాల్సిన అవసరం లేదు.

వైద్య సహాయం కోసం వెతకాలి

అరుదైన సందర్భాల్లో తల్లి నిరంతర వాంతులు మరియు తీవ్రమైన వికారం అనుభవిస్తారు, ఇది హైప్రెమేసిస్ గ్రావిడరమ్కు దారితీస్తుంది, ఇది ద్రవం మరియు ఎలెక్ట్రోలిటీ భంగం కలిగించే పరిస్థితి, కీటోనారియా, పోషకాహార లోపం మరియు బరువు నష్టం వంటివి.ఈ దశలో తల్లి తాను తినే ఆహారం లేదాద్రవాలు నిలబెట్టుకోలేదు.ఇటువంటి సందర్భంలో డాక్టర్ దగ్గరికి వెళ్ళడం చాలా ముఖ్యం. సరిగ్గా చికిత్స చేయకపోతే అది నాడీ వ్యవస్థ సమస్యలు, కాలేయ వైఫల్యం మరియు మూత్రపిండాలకు హాని కలిగించవచ్చు.

వికారం మరియు వాంతులు పరిష్కరించడం ఎలా

1   మార్నింగ్  సిక్నెస్ తగ్గించడానికి చిరుతిండికతో రోజుని ప్రారంభించడం మంచిది. ఒకటి  లేదా రెండు ఉప్పు బిస్కట్లు, తృణధాన్యాలు మంచం నుండి లేవక ముందు తినాలి, ఇలా చేస్తే వికారం అనుభూతిని నియంత్రించటానికి సహాయపడుతుంది.

2   నిద్రపోయే ముందు లీన్ మాంసం లేదా ఎక్కువ ప్రోటీన్ అల్పాహారం తినడం మరొక మంచి ఎంపిక.

3  పాలు లేదా టీ తో రోజు ప్రారంభించడం మానుకోండి. రోజంతా చిన్న భాగాలలో ద్రవ పదార్ధాలను (పండ్ల రసాలను, పాలు, నీరు)తీసుకోవడం మంచిది. ఒకానొక సమయంలో చాలా ఎక్కువ ద్రవం తాగడం అసౌకర్యం మరియు బదులుగా వాంతులు భావన కావచ్చు.

4    2 నుండి 3 గంటల చిన్న పరిమాణంలో తినడం వల్ల భోజనం బాగా జీర్ణం అవుతుంది

5   బలమైన వాసన కలిగిన ఆహారాలను నివారించండి.

6  చేతిలో నిమ్మకాయ ఉంచండి .దాని తాజాదనం లేదా రుచి యొక్క వాసన వాంతులు రాకుండా చేస్తుంది.

7  మీకు తగినంత విశ్రాంతి  తీసుకోవాలి.

గర్భధారణ సమయంలో ఆహారం

గర్భధారణ సమయంలో పూర్తి ఆరోగ్యకరమైన ఆహారాన్ని తీసుకోవడంచాలా అవసరం. డాక్టర్ సూచించిన ఇనుము మరియు ఫోలిక్ యాసిడ్ పదార్ధాలకు అదనంగా, ఆరోగ్యకరమైన ఆహారపు అలవాట్లను కలిగి ఉండటం మంచిది.

తగినంత ఫ్లూయిడ్స్ను వినియోగించండి. పాలు, పెరుగు, కాటేజ్ చీజ్ లేదా జున్ను విటమిన్ B12 కి అవసరమైన వనరులు. బాదం మరియు అక్రోట్ల వంటి పరిపూర్ణమైన గింజలు కూడా స్నాక్ చేయగలవు. మీ ఆహారంలో వివిధ రకాలైన పప్పులను చేర్చడం వలన ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది. ఖనిజాలు మరియు విటమిన్లుతో పాటు పండ్లు మరియు కూరగాయలతో తగినంత ఫైబర్ అందిఅందుతుంది. మీరు శాఖాహారి కాకపోతే మీ ఆహారం లో చారు మరియు మాంసం కూడా చేర్చండి. చేప ప్రత్యేకంగా సూచించబడింది. ఇంట్లో వండిన మరియు తాజా ఆహారం తీసుకోకోడానికి ప్రయత్నించండి

సాధ్యమైనంత వరకు శుద్ధి చేసిన ఆహారాన్ని నివారించండి. ప్రతి వ్యక్తి ప్రత్యేకంగా ఉండటం వలన, అది ఒక వ్యక్తికి సరిపోయేది తినడానికి సూచించబడింది. ఆరోగ్యకరంగ ఉండటానికి  సరిపోయిన ఆహారం వీలైనంత తరచుగా తినడం మంచిది.

అంతిమంగా, ఆమె శరీరంలోని మార్పులను ఎప్పటికప్పుడు దగ్గరగా చూడాలి మరియు అసాధారణత యొక్క ఏదైనా సంకేతాన్ని తప్పనిసరిగా గుర్తించాలి. మీరు సంతోషంగా మరియు సులభంగా ఉంచుకోవచ్చే విషయాల్లో మునిగిపోండి. గర్భం అనేది అనారోగ్యంగా పరిగణించబడదు. దయతో అంగీకరించి, సానుకూల దృక్పథంతో ప్రశాంతతతో జీవన దశ మాత్రమే ఇది.